Cải cách hành chính thứ ba, 02 01 2024 08:47

Quyết định ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Đắk R’lấp


Ngày 29/12/2023, UBND huyện Đắk R'lấp ban hành Quyết định số 4033/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Đắk R’lấp

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; nỗ lực, phấn đấu thực hiện thành công, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

- Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc chỉnh sửa quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, hợp pháp và gây khó khăn cho hoạt động của tổ chức, cá nhân; bảo đảm quy định thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.

- Nhằm xây dựng niềm tin, sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội đối với việc cải cách thủ tục hành chính; thu hút sự tham gia của tổ chức, cá nhân trong việc rà soát thủ tục hành chính và thực hiện quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước trên địa bàn huyện; xác định kết quả kiểm soát thủ tục hành chính có hiệu quả sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho tổ chức, cá nhân và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước. Hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau.

2. Yêu cầu

- Kiện toàn và bố trí cán bộ, công chức đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong tốt làm việc chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp. Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cho tổ chức, cá nhân và công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính và thực hiện TTHC.

- Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đối với cơ quan hành chính các cấp và theo quy định của UBND tỉnh.

- Huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của UBND huyện.

- Thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.

- Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của Sở GDĐT trong quá trình thực hiện kiểm soát TTHC, gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền.

- Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC, triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông với công tác thi đua khen thưởng, xử lý kịp thời cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện TTHC.

II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024

(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2023 của đơn vị, địa phương mình, gửi về UBND huyện (qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) trước ngày 10/01/2023 để theo dõi, tổng hợp.

2. Các cơ quan, đơn vị được giao là cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ tại Mục II chủ động triển khai thực hiện các công việc được phân công; các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chủ trì trong việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan.

3. Phòng Tài chính - Kế hoạch cân đối, bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác kiểm soát TTHC theo Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị quyết số 13/2013/NQ-HĐND, ngày 19/7/2013 của HĐND tỉnh Đăk Nông về quy định mức chi thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh Đăk Nông; Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND, ngày 14/10/2013 của UBND tỉnh Đăk Nông về việc thực hiện mức chi phục vụ các hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

4. Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, đôn đốc triển khai việc thực hiện Kế hoạch này. Định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn kịp thời báo cáo UBND huyện (qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) để xem xét, chỉ đạo./.

                                                                                                       

 

 

 

                             

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024

(Kèm theo Quyết định số:        /QĐ-UBND ngày          /12/2023 của UBND huyện Đắk R’Lấp)

 

 

STT

 

Nhiệm vụ

 

Kết quả công việc

Phân công thực hiện

Thời gian thực hiện

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

I

CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH

1

Xây dựng Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2024

Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024

Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

Các phòng chuyên môn

Tháng 12/2023

 

2

Ban hành các văn bản hướng dẫn, phối hợp thực hiện công tác kiểm soát TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh

 

Các văn bản

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

Thường xuyên

II

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

 

1

Xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 theo ngành, lĩnh vực quản lý và thẩm quyền giải quyết

 

Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 của các đơn vị

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

Trước 10/01/2024

 

 

 

 

2

Tổng hợp Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 của các đơn vị, lựa chọn lĩnh vực được rà soát, đánh giá năm 2024, xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 của UBND huyện

 

 

 

Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 của UBND huyện

 

 

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

 

 

Trước 15/01/2024

 

3

Triển khai, thực hiện rà soát, đánh giá TTHC

Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC.

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện và các đơn vị liên quan

Từ tháng 02/2024 -

6/2024

 

4

Hoàn thiện báo cáo đánh giá kết quả rà soát, đánh giá trình cấp có thẩm quyền phê duyệt

 

Báo cáo kết quả rà soát TTHC

Tháng 7/2024

 

5

Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC

Báo cáo tổng hợp các kết quả rà soát, đánh giá; sáng kiến cải cách TTHC năm 2024

Văn phòng HĐND - UBND huyện

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

Tháng 8/2024

III

RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA TTHC NỘI BỘ

 

 

1

 

Tiếp tục rà soát TTHC nội bộ đang thực hiện tại UBND huyện giai đoạn 2022-2025

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

Theo Kế hoạch số 17/KH-UBND, ngày 30/01/2023 của UBND huyện

 

IV

NÂNG CAO NĂNG LỰC CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT TTHC VÀ TRAO ĐỔI, HỌC TẬP KINH NGHIỆM

 

 

1

Tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC do UBND tỉnh tổ chức

 

 

Cử cán bộ, công chức tham gia

 

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

Các đơn vị liên quan

 

 

 

 

 

Trong năm 2024

 

 

2

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, mộ cửa liên thông trong giải quyết TTHC

 

 

CB, CC, VC

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

V

CÔNG KHAI, CẬP NHẬT CSDL QUỐC GIA VỀ TTHC

 

 

 

1

 

 

Thực hiện công khai TTHC đã được công bố

Cập nhật TTHC phải công khai theo quy định

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

 

Các đơn vị liên quan

 

 

Thường xuyên

Niêm yết, công khai đầy đủ, đúng quy định TTHC đã công bố tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC, trên Cổng TTĐT của các đơn vị

 

VI

TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH

 

1

Công khai nội dung hướng dẫn PAKN của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC

Niêm yết thông tin, SĐT tiếp nhận, địa chỉ tiếp nhận PAKN về quy định hành chính

Văn phòng HĐND - UBND huyện

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

Các    đơn         vị         liên quan

 

 

 

 

 

 

Thường xuyên

 

2

 

Tiếp nhận và phân loại PAKN về quy định hành chính

 

Văn bản chuyển PAKN

 

Thanh tra huyện

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

3

 

Xử lý PAKN về quy định hành chính

 

Báo cáo kết quả xử lý PAKN về quy định hành chính

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

Thanh tra huyện, Văn phòng HĐND - UBND huyện

VII

TỔ CHỨC, THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG

 

 

1

 

Triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ

 

Kế hoạch của UBND huyện triển khai thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

Thường xuyên

 

 

 

 

 

2

Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 01/2018/TT- VPCP của Văn phòng Chính phủ

 

 

 

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả)

 

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

 

3

Tổ chức thu thập ý kiến đánh giá trong việc giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải

quyết

 

 

Phiếu đánh giá của tổ chức, cá nhân

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

Thường xuyên

 

 

 

4

Triển khai thực hiện “Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC” theo Kế hoạch số 392/KH-UBND ngày 02/6/2021 của UBND tỉnh

- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm tăng thêm 20% đối với cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa, hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã, theo tỷ lệ tăng tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn theo quy định.

- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

- Năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối thiểu: Tại Trung tâm hành chính công tỉnh 1.600 hồ sơ; Bộ phận Một cửa cấp huyện 1.200 hồ sơ; Bộ phận Một cửa cấp xã 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên).

- Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

 

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả)

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

Thực hiện trong giai đoạn 2023-

2025

VIII

TỔ CHỨC THỰC HIỆN, DUY TRÌ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

1

Tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình.

Các dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình được triển khai thực hiện

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả)

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

Thường xuyên

2

Xây dựng quy trình điện tử trong giải quyết TTHC (ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC)

Quy trình điện tử trong giải quyết TTHC được thực hiện

 

 

3

Tích hợp, kết nối các dịch vụ công theo yêu cầu của UBND tỉnh

 

Các dịch vụ được tích hợp, kết nối

Văn phòng HĐND - UBND huyện (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả)

Các cơ quan, đơn vị liên quan

 

Theo yêu cầu

IX

CÔNG TÁC KIỂM TRA, KIỂM SOÁT TTHC

 

 

1

Kiểm tra công tác CCHC, công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên  thông  trong  giải  quyết

TTHC

 

 

Báo cáo CCHC

 

 

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

Theo Kế hoạch CCHC năm 2024; Kế hoạch kiểm tra độ xuất theo chỉ đạo

 

 

2

Kiểm tra công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định

số 61/2018/NĐ-CP

 

 

Báo cáo KSTTHC

 

 

 

3

Kiểm tra việc tuân thủ TTHC và niêm yết công khai TTHC tại nơi trực tiếp giải quyết TTHC, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị

 

 

Lập Kế hoạch kiểm tra và tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền (lồng ghép trong kế hoạch kiểm tra CCHC)

 

 

Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

Trong năm 2024

 

X

TRUYỀN THÔNG VỀ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT TTHC

 

1

Tuyên truyền về công tác Kiểm soát TTHC; thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tại cơ quan, đơn vị, địa phương

 

Tuyên truyền cho cán bộ, công chức về công tác Kiểm soát TTHC

 

 

 

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

 

 

 

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

 

 

Thường xuyên

 

 

2

Truyền thông về công tác Kiểm soát TTHC; thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; các hoạt động nổi bật trong công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC

Các tin, bài về hoạt động kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của tỉnh, các hình thức khác: tờ rơi, …

XI

CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO

 

1

Báo cáo thường kỳ, đột xuất về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC

 

Báo cáo của các đơn vị

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 

 

Báo cáo quý, BC năm; BC đột xuất theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh

 

 

2

Tổng hợp báo cáo thường kỳ, đột xuất về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC báo cáo UBND tỉnh

 

Báo cáo của UBND huyện

 

Văn phòng HĐND - UBND huyện

Các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn

 


Bản in


Xem danh sách chi tiết



Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
0
4
0
3
9
0

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
3
7