Kinh tế Chính trị chủ nhật, 22 12 2019 22:13

Huyện Đắk R’lấp tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019)


Chiều ngày 20/12, huyện Đắk R’lấp đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019).

Trước khi bước vào buổi lễ chính thức, cán bộ và Nhân dân huyện nhà đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Bá Út – Bí thư huyện ủy; Đồng chí Phan Nhật Thanh – Phó Bí thư huyện ủy – CT.UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể ở huyện; các đồng chí CCB nguyên là bộ đội đã nghỉ hưu; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo các em học sinh.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Nguyễn Du

 

Phát biểu diễn văn tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND huyện, Trung tá Trịnh Công Hệ - Phó chỉ huy động viên tuyển quân CQQS huyện nhấn mạnh: Trong công cuộc đổi mới, quân và dân huyện Đắk R’Lấp đã phát huy truyền thống cách mạng, sáng tạo trong lao động sản xuất, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Kinh tế - xã hội phát triển ổn định, xuất hiện nhiều nhân tố mới. Các tiềm năng, lợi thế của huyện được khai thác, phát huy hiệu quả; hạ tầng được quan tâm đầu tư, diện mạo nông thôn đổi thay tiến bộ; các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống của nhân dân được nâng lên cả về vật chất và tinh thần. Hoạt động đối ngoại mở rộng, tạo dựng môi trường thu hút đầu tư thân thiện. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả, hiệu lực; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện trân trọng và đánh giá cao những công lao đóng góp của các đồng chí tiếp tục đóng góp nhiệt huyết, trí tuệ, kinh nghiệm cho sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Thế hệ các đồng chí có người là lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và tham gia trực tiếp chiến đấu chống Pháp, chống Mĩ và bảo vệ Tổ quốc. đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp của LLVT huyện trong thời gian qua.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phan Nhật Thanh – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp của LLVT huyện Đăk R’Lấp từ khi thành lập đến nay đã luôn phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” lập nhiều thành tích trong huấn luyện, xây dựng lực lượng, bảo đảm cơ sở vật chất và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ, tích cực tham gia công tác dân vận, giải quyết phát hiện và ngăn ngừa các điểm nóng trên địa bàn. Từ những thành quả đã đạt được trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành LLVT huyện đã giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân tại địa phương ngày càng vững chắc, là cơ sở để phát triển kinh tế xã hội của huyện ngày càng đi lên. Cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá Hà Vận – Nguyên chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện bày tỏ sự cảm ơn đến Đảng và nhà nước đã luôn quan tâm đến các thế hệ cha anh đi trước.

Đồng thời ông cũng chia sẻ về những khó khăn, mất mát của các thế hệ cha anh đi trước và cảm thấy mình vẫn còn may mắn hơn so với các đồng đội đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. 

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các mẹ Việt nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện

Tin, ảnh Lệ Sương


Bản in



Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
0
4
0
3
9
0

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
3
7