Thời gian qua, Điện lực Đắk R’lấp đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số. Điều này giúp khách hàng có thể sử dụng mọi dịch vụ điện một cách tiện lợi, nhanh chóng, không cần giao dịch trực tiếp.
Nếu như trước đây, chị Quảng Thị Ba – Người dân thôn 12 xã Nhân Cơ cần tra cứu, thắc mắc các vấn đề liên quan đến ngành điện đều phải gặp nhân viên hoặc lên trụ sở cơ quan điện lực Đắk R’lấp. Tuy nhiên, việc đi lại để gặp rất khó khăn do đường sá xa xôi. Những khó khăn đó nay được giải quyết khi hiện nay, điện lực Đắk R’lấp đã và đang về tại hội trường các thôn, bon, TDP để giúp bà con nhân dân cài đặt ứng dụng áp EVN CPC CSKH (e vi en cê pê cê chăm sóc khách hàng), ứng dụng này bao gồm: đăng ký mua điện, xử lý báo mất điện, lịch ngừng cấp điện, thanh toán trực tuyến và rất nhiều tiện ích khác liên quan đến ngành điện.
Chuyển đổi số trong ngành điện với việc tải áp EVN CPC CSKH, Điều này giúp khách hàng tiếp cận ngành điện một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Với ứng dụng trực tuyến, khâu thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng, lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác… đều rất tiện lợi. Đa dạng các kênh ứng dụng, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, nên số lượng khách hàng thực hiện yêu cầu dịch vụ điện qua các kênh này tăng lên đáng kể. Việc ứng dụng các nền tảng số qua điện thoại thông minh được người dân hưởng ứng rất nhiệt tình.
Theo Điện lực Đắk R’lấp cho biết, hiện đơn vị đang tích cực triển khai cho cán bộ nhân viên về tại các thôn, bon, TDP hướng dẫn bà con nhân dân cài đặt áp EVN CPC CSKH. Với tổng khách hàng là 21.085 hộ, hiện đã kí 3.865 hộ. Theo kế hoạch, đến tháng 6.2023 sẽ hoàn thiện việc cài đặt hướng dẫn bà con. Với các ứng dụng công nghệ, điện lực Đắk R’lấp không chỉ mạng lại các dịch vụ điện ngày càng tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số của ngành Điện./.
Lệ Sương
Bản in