Chuyển đổi số thứ sáu, 27 10 2023 09:03

Chuyển đổi số để phục vụ người nghèo tốt hơn


Trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk R’lấp từng bước thực hiện các giải pháp phát triển tài chính toàn diện dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác: Mở rộng khả năng tiếp cận; tăng cường giáo dục tài chính cho đối tác và khách hàng; các sản phẩm luôn hướng đến sự thuận tiện, bảo đảm quyền lợi khách hàng và ứng dụng tài chính kỹ thuật số trong hoạt động, triển khai dịch vụ Mobile Banking đến với khách hàng trên điện thoại thông minh (VBSP Smart baking) gồm dịch vụ tài chính và phi tài chính trên ứng dụng.

Từ cuối năm 2020, NHCSXH huyện đã phối hợp với các Tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn (Tổ TK&VV) tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn cho 4.581 khách hàng là Tổ viên của 195 Tổ TK&VV tại 11 xã, thị trấn cài đặt, sử dụng ứng dụng Giáo dục tài chính (GDTC) của NHCSXH trên điện thoại di động (ứng dụng NHCS-GDTC). Thông qua ứng dụng đã giúp cho hộ nghèo và đối tượng chính sách kịp thời nắm bắt thông tin về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại NHCSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng như: Kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Và từ đầu tháng 3/2023, đơn vị tiếp tục phối hợp với các Tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ TK&VV tổ chức 17 buổi tuyên truyền, phổ biến, triển khai ứng dụng ngân hàng thông minh VBSP SMART BANKING cho 205 Tổ trưởng Tổ TK&VV, 52 cán bộ Hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp và 22 Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đồng thời phối hợp với Tổ TK&VV hướng dẫn cho 2.650 khách hàng sử dụng điện thoại thông minh đã có tài khoản thanh toán tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện để thực hiện các dịch vụ tài chính và dịch vụ phi tài chính, như sau: Dịch vụ tài chính gồm chuyển tiền nội bộ cùng tài khoản, khác chủ tài khoản; Chuyển tiền nhanh ngoài hệ thống: chuyển tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản, đến số thẻ Chuyển tiền thường đến số tài khoản tại Ngân hàng khác; Chuyển tiền ủng hộ; Thanh toán hóa đơn: tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm; Nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ data, thẻ điện thoại, nộp thuế; Thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking. Dịch vụ tài chính gồm kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; Tra cứu lịch sử giao dịch.

Cán bộ NHCSXH huyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân thôn 15 xã Đắk Wer cài đặt, sử dụng dịch vụ VBSP_Smartbanking.

Chị Phan Thị Mỹ Hằng được được vay vốn 500 triệu đồng để làm nhà ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP chia sẻ “trước đây khi NHCSXH chưa triển khai dịch vụ VBSP Smart Banking thì ngày 14 hàng tháng Tôi phải đến NHCSXH để thực hiện trả nợ, trả lãi thì nay nhờ sử dụng dịch vụ VBSP_Smartbanking do NHCSXH triển khai này chỉ bằng một số thao tác trên điện thoại Tôi có thể hoàn thành việc trả nợ, trả lãi hàng tháng mà không phải đến NHCSXH giao dịch như trước kia”.

Theo Lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đắk R’lấp cho biết, trong thời gian tới khi điều kiện cho phép, việc thực hiện các giao dịch trả nợ, trả lãi, gửi tiết kiệm của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với NHCSXH sẽ được thực hiện qua ứng dụng VBSP Smart Banking và điều này không chỉ góp phần giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, góp phần thực hiện tốt Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030 nói riêng và Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện./.

Mai Nam - Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện


Bản in



Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
0
4
0
3
9
0

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
3
7