Kinh tế Chính trị thứ sáu, 30 06 2023 07:15

Chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh nổi bật 6/2023


Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất; Quy định mức chi phí hỗ trợ chuẩn bị đầu tư và quản lý dự án đối với dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông... là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh trong tháng 6/2023.

Tăng cường công tác quản lý sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngày 5/6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3086/UBND-NNTNMT về việc tăng cường công tác quản lý sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Cụ thể UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Giao các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản: Chỉ thị số 12CT-UBND ngày 18/9/2020 về việc tăng cường trách nhiệm quản lý vật tư nông nghiệp….

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hàng năm, chủ động phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các Hiệp hội, các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp;…

Giao Sở Tài chính hàng năm, xem xét, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp trong địa bàn tỉnh trên cơ sở đề xuất của đơn vị có liên quan và khả năng cân đối ngân sách của tỉnh.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Bảo Đắk Nông và các cơ quan thông tin báo chí trên địa bản tỉnh phối hợp với cơ quan chuyên môn thường xuyên đưa tin, bài tuyên truyền về các quy định của pháp luật trong quản lý, sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; cung cấp thông tin và hướng dẫn người dân kỹ thuật sử dụng vật tư nông nghiệp an toàn, hiệu quả.

UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa cần chủ động kiểm tra, giám sát và nắm bắt tình hình về hoạt động sản xuất kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp tại địa phương theo phân công, phân cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật ; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, vận chuyển, sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ….

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông

Ngày 6/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 18/2023/QĐ-UBND về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh Đắk Nông thực hiện chức năng quản lý trực tiếp các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 35/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế và quy định khác của pháp luật có liên quan; quản lý và thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong KCN. Phối hợp với các đơn vị có liên quan quản lý nhà nước đối với khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (KNNƯDCNC) theo quy định của pháp luật…

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 16/6/2023 và thay thế Quyết định số 06/2019/QĐ-UBND ngày 11/3/2019 của UBND tỉnh về việc Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

Tăng cường quản lý, phòng ngừa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội

Ngày 7/6, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc tăng cường quản lý, phòng ngừa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội.

Theo đó, để chủ động phòng, chống tội phạm, đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn xã hội, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung như sau:

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chỉ đạo của Trung Ương, của tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhằm chuyển biến về nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân. Nâng cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của Đảng viên, chấp hành và vận động gia đình, người thân, Nhân dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các quy định của pháp luật, quy định của cơ quan và địa phương nơi cư trú, không tham vào tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, đánh bạc… dưới mọi hình thức. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động và nâng cao trách nhiệm phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống tội phạm; xác định công tác này là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục…

Công an tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, triệt phá các tụ điểm, đường dây hoạt động ma túy, đánh bạc; tập trung đấu tranh chống phá các tội phạm có hoạt động vi phạm pháp luật…

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất

Ngày 14/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 19/2023/QĐ-UBND về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất; điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ban hành kèm theo Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, sửa đổi, bổ sung khoản 2, Điều 5 như sau: các thửa đất hình thành sau khi tách thửa đối với thửa đất ở, đất thương mại, dịch vụ phải đảm bảo các điều kiện sau:

Tiếp giáp với đường giao thông hiện có và đường giao thông này được thể hiện trên Giấy chứng nhận hoặc có thể hiện trên bản đồ địa chính tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận. Trường hợp đường giao thông hình thành sau thời điểm cấp Giấy chứng nhận mà đường giao thông này phù hợp với quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc đường giao thông này do Nhà nước và nhân dân cùng làm thì thực hiện chỉnh lý biến động Giấy chứng nhận trước khi thực hiện tách thửa theo quy định.

Sửa đổi, bổ sung Điều 6: Quy định diện tích, kích thước tối thiểu được phép tách thửa:

Đối với thửa đất ở thì diện tích, kích thước tối thiểu của các thửa đất hình thành sau khi tách thửa (không tính diện tích đất thuộc hành lang bảo vệ an toàn các công trình công cộng) phải đảm bảo:

Đối với đất ở tại đô thị (các phường, thị trấn): Thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có chỉ giới đường đỏ từ 19 mét trở lên thì diện tích các thửa đất sau khi tách thửa không nhỏ hơn 55m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông không nhỏ hơn 5 mét, chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5 mét; thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có chỉ giới đường đỏ nhỏ hơn 19 mét (hoặc chưa có quy định về chỉ giới đường đỏ) thì diện tích các thửa đất sau khi tách thửa không nhỏ hơn 50m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông không nhỏ hơn 4 mét, chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 4 mét.

Đối với đất ở tại nông thôn (các xã): Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa không nhỏ hơn 100m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông không nhỏ hơn 5 mét, chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5 mét.

Trường hợp thửa đất ở đã có nhà ở riêng biệt thì thửa đất mới hình thành sau khi tách thửa phải đảm bảo diện tích, kích thước tối thiểu như sau:

Đối với các phường, thị trấn: Thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có chỉ giới đường đỏ từ 19 mét trở lên phải đảm bảo diện tích tối thiểu sau khi tách thửa không nhỏ hơn 45m2 kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông không nhỏ hơn 5 mét, chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 5 mét; thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có chỉ giới đường đỏ nhỏ hơn 19 mét (hoặc chưa có quy định về chỉ giới đường đỏ) phải đảm bảo diện tích tối thiểu sau khi tách thửa không nhỏ hơn 36m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông không nhỏ hơn 4 mét, chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 4 mét.

Đối với các xã: Diện tích tối thiểu của các thửa đất hình thành sau khi tách thửa không nhỏ hơn 60m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông không nhỏ hơn 4,5 mét, chiều sâu thửa đất không nhỏ hơn 4,5 mét.

Đối với thửa đất nông nghiệp thì trường hợp thửa đất thuộc quy hoạch đất nông nghiệp thì diện tích, kích thước của các thửa đất hình thành sau khi tách thửa phải đảm bảo như sau:

Đối với các phường, thị trấn: Diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 500m2; kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông (nếu có) tối thiểu không nhỏ hơn 5 mét.

Đối với các xã: Diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 1.000m2; kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông (nếu có) tối thiểu không nhỏ hơn 6 mét.

Còn trường hợp thửa đất thuộc quy hoạch đất ở, đất thương mại, dịch vụ thì các thửa đất hình thành sau khi tách thửa đối với các phường, thị trấn phải đảm bảo diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 300m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông (nếu có) không nhỏ hơn 5 mét; đối với các xã phải đảm bảo diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 400m2, kích thước cạnh tiếp giáp đường giao thông (nếu có) không nhỏ hơn 6 mét;

Đối với trường hợp chuyển mục đích sử dụng một phần thửa đất sang đất ở, đất thương mại, dịch vụ thì phải tách thửa; diện tích, kích thước của các thửa đất sau khi tách phù hợp với quy hoạch đất ở, đất thương mại, dịch vụ thì phải đảm bảo diện tích, kích thước quy định tại điểm a và b, khoản 1 Điều này; thửa đất chuyển mục đích sử dụng phải tiếp giáp đường giao thông; trường hợp diện tích đất không phù hợp quy hoạch đất ở, đất thương mại, dịch vụ thì được tồn tại thửa đất theo diện tích thực tế. Phần diện tích đất thuộc quy hoạch hành lang bảo vệ an toàn các công trình công cộng (nếu có) được tách cùng với thửa đất chuyển mục đích và thể hiện chung trên Giấy chứng nhận…

Kế hoạch triển khai các hoạt động phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2023

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 371/KH-UBND ngày 14/6 về việc triển khai các hoạt động phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2023. Định hướng chung phát triển KTTT, HTX nông nghiệp với nhiều hình thức đa dạng, trong đó ưu tiên xây dựng các mô hình gắn với chuỗi giá trị; tăng cường liên kết hợp tác với các thành phần kinh tế khác; khuyến khích phát triển mới các tổ chức KTTT đa dạng về quy mô và lĩnh vực hoạt động; hỗ trợ phát triển các mô hình HTX hoạt động có hiệu quả, trở thành kiểu mẫu để nhân rộng và thu hút người dân tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoặc liên kết với HTX…

Theo đó, mục tiêu tổng quát của Kế hoạch đề ra nhằm phát triển KTTT, HTX nông nghiệp năng động, hiệu quả góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của KTTT, HTX nông nghiệp. Thu hút đại bộ phận nông dân tham gia HTX nông nghiệp và huy động ngày càng nhiều các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoặc liên kết với HTX nông nghiệp…

Cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI tỉnh Đắk Nông năm 2023

Ngày 19/6, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 380/KH-UBND về việc Cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2023 với mục đích nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cấp cơ sở, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia ý kiến, kiểm tra, giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật…

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ số PAPI, xem đây là kênh thông tin thiết thực để đánh giá những việc làm được và chưa làm được trong công tác quản lý, điều hành; Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI của tinh hằng năm; xác định các giải pháp cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, nhất là tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

Quy định mức chi phí hỗ trợ chuẩn bị đầu tư và quản lý dự án đối với dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngày 20/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 20/2023/QĐ-UBND về việc Quy định mức chi phí hỗ trợ chuẩn bị đầu tư và quản lý dự án đối với dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cụ thể như sau:

Đối với phạm vi hỗ trợ: Các công trình, dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo Quyết định số 1703/QĐ-UBND ngày 18/10/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc ban hành danh mục loại dự án được áp dụng cơ chế đặc thù thuộc chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Về tiêu chí xác định các dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù: Dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông phải đảm bảo các tiêu chí theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ.

Nội dung hỗ trợ bao gồm:

Chuẩn bị đầu tư: Hỗ trợ chi phí thực hiện các công việc lập hồ sơ, thẩm định hồ sơ và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đơn giản.

Quản lý dự án: Hỗ trợ chi phí thực hiện các công việc quản lý dự án, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu công trình và thanh toán, quyết toán dự án đầu tư xây dựng.

Có 02 mức hỗ trợ cụ thể đó là:

Đối với dự án đầu tư xây dựng có tổng mức đầu tư dưới 1 tỷ đồng: Hỗ trợ 10 triệu đồng/một dự án.

Đối với dự án đầu tư xây dựng có tổng mức đầu tư từ 1 tỷ đến dưới 3 tỷ đồng: Hỗ trợ 15 triệu đồng/một dự án.

Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông

Ngày 23/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 21/2023/QĐ-UBND về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông.

Về vị trí, chức năng: Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông; thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng; kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và theo phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và theo quy định của pháp luật…

Về nhiệm vụ và quyền hạn: Sở Xây dựng có 23 nhiệm vụ chính như: Trình UBND tỉnh về các dự thảo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực xây dựng thuộc phạm vi quản lý của Sở và các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh; Dự thảo kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực xây dựng; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về ngành, lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở; Dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực xây dựng; về quy hoạch xây dựng; về kiến trúc; về hoạt động đầu tư xây dựng; về phát triển đô thị…

Ban hành Quy chế quản lý, hoạt động của Đài Truyền thanh cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngày 23/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-UBND về quy chế quản lý, hoạt động của Đài Truyền thanh cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Đài Truyền thanh cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp quản lý. Đài Truyền thanh cấp xã chịu sự quản lý nhà nước của Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông cấp huyện. Đài Truyền thanh cấp xã là phương tiện thông tin, tuyên truyền của chính quyền cấp xã; phải bảo đảm cung cấp thông tin thiết yếu kịp thời, chính xác đến với người dân….Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/7/2023.

Xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Đắk Nông gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Mục tiêu nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch, trong đó chú trọng xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Đắk Nông gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Tăng cường đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo nhu cầu của du khách và xu hướng phát triển hiện nay để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm trên địa bàn tỉnh; đồng thời phấn đấu đưa Đắk Nông trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách.

UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp phát triển du lịch trọng tâm, trọng điểm, với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”; phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của địa phương. Quản lý, khai thác, bảo vệ và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên du lịch trong phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế. Xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Để đạt được mục đích, yêu cầu trên, UBND tỉnh đề ra các nhóm nhiệm vụ chủ yếu:

(1) Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững

(2) Tạo điều kiện cho khách quốc tế đến Đắk Nông

(3) Tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch

(4) Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

(5) Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch

(6) Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch

(7) Đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy khởi nghiệp, đối mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát, đánh giá tài nguyên du lịch, tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tập trung xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng; thực hiện rà soát, thống kê du lịch; đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật dữ liệu liên quan đến hoạt động du lịch; chủ trì tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; trong đó lồng ghép các hoạt động quảng bá du lịch đến với du khách, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch; hỗ trợ, cung cấp thông tin để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào đầu tư, kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí mô hình thôn thông minh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 769/QĐ-UBND về việc ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí mô hình thôn thông minh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vào ngày 28/6. Theo đó, xã được công nhận đạt chuẩn “xã nông thôn mới kiểu mẫu” khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí có trong Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí mô hình thôn thông minh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

UBND tỉnh giao các Sở, Ban, ngành căn cứ chức năng quản lý nhà nước và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện đối với các tiêu chí, chi tiêu thuộc Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí mô hình thôn thông minh do Sở, ngành quản lý…; Giao Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh tổng hợp hướng dẫn của các Sở, Ban, ngành liên quan, tham mưu UBND tỉnh ban hành Sổ tay hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí mô hình thôn thông minh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông…; UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa căn cứ Bộ tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu và Bộ tiêu chí mô hình thôn thông minh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các xã rà soát, đánh giá thực trạng và tổ chức triển khai, thực hiện theo quy định.

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Đắk Nông

https://daknong.gov.vn/tin-noi-bat/chi-dao-dieu-hanh-cua-ubnd-tinh-noi-bat-6-2023-371765


Bản in



Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
0
4
0
3
9
0

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
3
7